17.1.14

Sinh nhật T.

Hai đứa mua bánh trán trộn mang ra hồ con rùa ngồi ăn. Có biết hôm nay là ngày gì không thằng kia? mình hỏi T. đoạn nó đang loay hoay chùi miệng. Nay Thứ Ba, hỏi chi? T. đáp, dứt lời nó chốc ngược chai nước nốc một hơi nghe ừng ực. Mình cũng không biết nói gì thêm vì hình như thằng ranh này đang rất tỉnh, rồi mình lôi trong ba lô ra một túi giấy, trong đó đựng vài món chuẩn bị trước cho T. – một con Zippo mua lại với giá xxx còn khá mới và một hộp xăng, cầm lấy mang về đốt nhà mày đi, mình trêu, xong dúi cả vào tay nó. T. mở túi, thấy có vẻ ngạc nhiên ra mặt, nó nhoẽn môi cười khoái chí đoạn cầm con Zippo trong tay lật qua lật về, bật nắp chiếc bật lửa đánh “boong” một cái nghe đến sướng cả tai. Quơh, mùi xăng phê quá mày ơi, nay ngày gì mà mua cho tao ba cái này? T. thắc mắc đoạn hít hít xăng trong hộp như một thằng nghiện. Mơ hả, cái này tao mua cho tao nhưng không hợp, nhường mày. (Câu này mình học của nó). T. đáp lời đoạn hích mình một cái vào vai Hơ, cho thì lấy, cảm ơn. Cả buổi chiều hôm ấy, nó ngồi dạy mình cách châm xăng vào bật lửa, cách bật nắp Zippo sao cho kêu và ra dáng.

Hôm nay là sinh nhật T. (1O.12.2O13)

2 comments:

  1. Anh để ý em hay viết số O rất tròn trĩnh ^^. Comment này xem như một lời chào thăm blog của em nhé Thanh, hì, tại anh đọc mà nhiều bài anh không biết comment sao hết :]].

    ReplyDelete
    Replies
    1. O O O em luôn viết như thế ấy (trừ khi nhập liệu Excel). Em viết khá lung tung, nhưng đó là tất cả suy nghĩ. Nếu anh có đọc thì em chỉ mong anh hiểu cả "những chuyện chẳng cần nói mà vẫn hiểu" trong đó thôi chứ quan trọng gì những comment ^^

      Delete